വിജയകരമായ ഒരു ബിസിനസ്സ് സ്ഥാപിക്കുന്നതിന്, രണ്ട് അവശ്യ ഘടകങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്. ആദ്യത്തേത് ഓഫർ ചെയ്യാനുള്ള ഒരു ഉൽപ്പന്നമാണ്, രണ്ടാമത്തേത് ടാർഗെറ്റ് പ്രേക്ഷകർക്ക് ആ ഉൽപ്പന്നം ആക്സസ് ചെയ്യുന്നതിനായി ഫലപ്രദമായ ഒരു വിതരണ ചാനൽ സ്ഥാപിക്കുന്നത് ഉൾപ്പെടുന്നു. കഴിഞ്ഞ രണ്ട് പതിറ്റാണ്ടുകളായി നോ-കോഡ്, ആർട്ടിഫിഷ്യൽ ഇന്റലിജൻസിന്റെ സംയോജനം, ഓപ്പൺ സോഴ്സ് സാങ്കേതികവിദ്യകളുടെ ശേഖരണം എന്നിവ പോലുള്ള ഉപകരണങ്ങളുടെ വരവോടെ ഉൽപ്പന്ന വികസന പ്രക്രിയ കൂടുതൽ ആക്സസ് ചെയ്യാവുന്നതാണ്. എന്നിരുന്നാലും, ഡിജിറ്റൽ യുഗത്തിലെ പുതിയ ചരക്കായി മാറിയ ശ്രദ്ധയുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ദൗർലഭ്യം കാരണം വിശ്വസനീയമായ ഒരു വിതരണ ശൃംഖല കെട്ടിപ്പടുക്കുന്നത് ക്രമേണ വെല്ലുവിളിയായി മാറിയിരിക്കുന്നു. ഇത് CRED ന്റെ കൗതുകകരമായ കഥയിലേക്ക് നമ്മെ നയിക്കുന്നു.
2018-ൽ കുനാൽ ഷാ സ്ഥാപിച്ച കർണാടകയിലെ ബെംഗളൂരു ആസ്ഥാനമായുള്ള ഒരു ഇന്ത്യൻ ഫിൻടെക് സ്റ്റാർട്ടപ്പാണ് CRED. അതിന്റെ പ്രാഥമിക സവിശേഷത അതിന്റെ ആപ്പ് വഴി ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് പേയ്മെന്റുകൾ നടത്താനും പ്രതിഫലമായി പ്രതിഫലം നേടാനും ഉപയോക്താക്കളെ അനുവദിക്കുന്നു. രണ്ട് പ്രാഥമിക സമീപനങ്ങളെ ആശ്രയിച്ച് CRED അതിന്റെ വിതരണ രീതികൾ നിരന്തരം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നു. ആദ്യത്തേത്, പരമ്പരാഗതമായത്, പരസ്യങ്ങൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു, രണ്ടാമത്തെ തന്ത്രം മറ്റൊരു സ്ഥാപനത്തിന്റെ വിതരണ ശൃംഖലയെ സ്വാധീനിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, പരസ്യച്ചെലവുകൾ ക്രമാനുഗതമായി വർദ്ധിച്ചു, ബാഹ്യ വിതരണത്തെ ആശ്രയിക്കുന്നത് വിശ്വസനീയമല്ല, പ്രത്യേകിച്ചും സോഷ്യൽ മീഡിയയുടെ അമിത മണ്ഡലത്തിൽ, ശ്രദ്ധക്കുറവും കടുത്ത മത്സരവും.
ഈ സാഹചര്യം ഒരു വിതരണ ഫാക്ടറി എന്ന നിലയിൽ CRED യുടെ പ്രത്യേകതയെ അടിവരയിടുന്നു. YouTube അല്ലെങ്കിൽ Instagram പോലുള്ള പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിൽ തങ്ങളുടെ വിതരണം നിർമ്മിക്കുന്ന പരമ്പരാഗത സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നവരിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി, CRED ചാനലുകൾ ഈ ട്രാഫിക്കിനെ അതിന്റെ ആപ്പിലേക്ക് മാറ്റുന്നു. ഉപയോക്താക്കളുടെ വിശ്വാസം സമ്പാദിക്കുന്നതിനും ആപ്പുമായി അവരെ ഇടപഴകിക്കൊണ്ട് അവർക്ക് അനുയോജ്യമായ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ നൽകുന്നതിനും ഇത് ശ്രമിക്കുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും സമ്പന്നരായ വ്യക്തികളെ, CRED-ന്റെ ടാർഗെറ്റ് പ്രേക്ഷകരെ ആപ്പിലേക്ക് ആകർഷിക്കുകയും ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ബിൽ പേയ്മെന്റുകൾ സുഗമമാക്കുന്നതിലൂടെ അവരെ നിലനിർത്തുകയും ചെയ്യുക എന്നതാണ് കുനാൽ ഷായുടെ ലക്ഷ്യം. വിതരണം, ട്രസ്റ്റ്-ബിൽഡിംഗ്, ഉൽപ്പന്ന ഓഫർ എന്നിവ സംയോജിപ്പിക്കുന്ന ആശയം CRED-ന് മാത്രമുള്ളതല്ല.
സാരാംശത്തിൽ, കാലക്രമേണ മങ്ങിപ്പോകുന്ന വ്യക്തിഗത സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നവരുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ, ഒരു ആപ്പിന്റെ ശാശ്വതമായ പ്രസക്തിയുടെ പ്രയോജനം ആസ്വദിക്കുന്ന ഒരു ആപ്പ് ഉപയോഗിച്ച് CRED-നെ ഒരു സ്വാധീനശക്തിയായി കാണാൻ കഴിയും. അതിന്റെ ഉപയോക്തൃ അടിത്തറ നിർമ്മിക്കുന്നതിന്, CRED അതിന്റെ ആപ്പിലേക്ക് ട്രാഫിക്കിനെ എത്തിക്കുന്നതിന് വിപുലമായ പരസ്യങ്ങളുടെയും സ്വാധീനമുള്ള സഹകരണത്തിന്റെയും സംയോജനത്തെ ആശ്രയിക്കുന്നു. തന്റെ പ്രേക്ഷകർ കൂടുതൽ പ്രായമുള്ളവരാണെന്ന് തിരിച്ചറിഞ്ഞ കുനാൽ ഷാ, ഗോവിന്ദനെയും 90-കളിലെ തലമുറയിലെ മറ്റുള്ളവരെയും ലക്ഷ്യമിട്ട് അവർക്ക് ബന്ധപ്പെടാൻ കഴിയുന്ന രീതിയിൽ അവരെ സമീപിക്കുകയും ചെയ്തു.
ക്രിയേറ്റീവ് ഏജൻസിയായ ഓൾ ഇന്ത്യ ബക്ചോദിന്റെ (AIB) സഹസ്ഥാപകനും മുൻ സിഇഒയുമായ തൻമയ് ഭട്ട്, ഇന്ത്യൻ യൂട്യൂബർ, ഹാസ്യനടൻ, തിരക്കഥാകൃത്ത്, നടൻ, അവതാരകൻ, നിർമ്മാതാവ് തുടങ്ങിയ വ്യക്തികളുമായി പങ്കാളിത്തം സ്ഥാപിക്കുന്നതാണ് CRED-ന്റെ തന്ത്രം. മുൻ AIB ടീം. CRED-ന്റെ പരസ്യ സമീപനം AIB-യുടെ തന്ത്രത്തിന്റെ ഒരു വളർച്ചയാണെന്ന് പലരും മനസ്സിലാക്കിയേക്കില്ല, അവരുടെ പരസ്യങ്ങളിൽ അപ്രതീക്ഷിതവും പലപ്പോഴും നർമ്മം നിറഞ്ഞതുമായ സന്ദർഭങ്ങളിൽ പ്രിയപ്പെട്ട വ്യക്തികളെ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നത് ഉൾപ്പെടുന്നു. ഈ അപ്രതീക്ഷിത ട്വിസ്റ്റ് കാഴ്ചക്കാരുടെ ശ്രദ്ധ പിടിച്ചുപറ്റുകയും അതിന്റെ സന്ദേശം ഫലപ്രദമായി അറിയിക്കാൻ CRED-നെ പ്രാപ്തമാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
എല്ലാ വിതരണ തന്ത്രങ്ങളും തുല്യമല്ല എന്നത് ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്. ഈ സമീപനം ഫലപ്രദമാണ്, കാരണം ഇത് പ്രേക്ഷകരുമായുള്ള വിശ്വാസം വളർത്തുന്നു, കൂടാതെ മറഞ്ഞിരിക്കുന്ന ചാർജുകളും വിലയേറിയ സമയവും ലാഭിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നതിലൂടെ സമ്പന്നരായ വ്യക്തികളുടെ വിശ്വാസം CRED വിജയകരമായി നേടിയിട്ടുണ്ട്.