ആമസോൺ ഇന്ത്യയിൽ വിൽക്കുന്നത് ബിസിനസുകൾക്കും വ്യക്തികൾക്കും ഒരു വലിയ ഓൺലൈൻ ഉപഭോക്തൃ അടിത്തറയിലെത്താനുള്ള ഒരു ജനപ്രിയ മാർഗമാണ്. ആമസോൺ ഇന്ത്യയിൽ എങ്ങനെ വിൽപ്പന ആരംഭിക്കാം എന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള സമഗ്രമായ ഒരു ഗൈഡ് ഇതാ:
1. വിപണി ഗവേഷണം:
നിങ്ങൾ ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ആമസോൺ ഇന്ത്യയിൽ ഏതൊക്കെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾക്ക് ആവശ്യക്കാരുണ്ടെന്ന് മനസിലാക്കാൻ മാർക്കറ്റ് ഗവേഷണം നടത്തുക. നിങ്ങളുടെ ടാർഗെറ്റ് പ്രേക്ഷകരെ തിരിച്ചറിയുകയും നിങ്ങളുടെ മത്സരം വിലയിരുത്തുകയും ചെയ്യുക.
2. നിയമപരമായ ആവശ്യകതകൾ:
ഇന്ത്യയിൽ വിൽക്കുന്നതിനുള്ള എല്ലാ നിയമപരമായ ആവശ്യകതകളും നിങ്ങൾ പാലിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക. ഇതിൽ ബിസിനസ് രജിസ്ട്രേഷൻ, ജിഎസ്ടി രജിസ്ട്രേഷൻ, പ്രാദേശിക നികുതി നിയമങ്ങൾ പാലിക്കൽ എന്നിവ ഉൾപ്പെട്ടേക്കാം. ഇതിനായി ഒരു നിയമവിദഗ്ധനെയോ അക്കൗണ്ടന്റിനെയോ സമീപിക്കുന്നത് നല്ലതാണ്.
3. ഒരു ആമസോൺ സെല്ലർ അക്കൗണ്ട് സൃഷ്ടിക്കുക:
ആമസോൺ സെല്ലർ സെൻട്രൽ വെബ്സൈറ്റ് (https://sellercentral.amazon.in/) സന്ദർശിച്ച് ഒരു ആമസോൺ സെല്ലർ അക്കൗണ്ടിനായി സൈൻ അപ്പ് ചെയ്യുക. നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് വിശദാംശങ്ങൾ, ബാങ്ക് അക്കൗണ്ട് വിവരങ്ങൾ, നികുതി വിവരങ്ങൾ എന്നിവ നൽകേണ്ടതുണ്ട്.
4. നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ലിസ്റ്റ് ചെയ്യുക:
ഉൽപ്പന്ന ലിസ്റ്റിംഗുകൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന്, നിങ്ങൾക്ക് ഒന്നുകിൽ ആമസോണിന്റെ ബിൽറ്റ്-ഇൻ ടൂളുകൾ ഉപയോഗിക്കാം അല്ലെങ്കിൽ ഒരു ടെംപ്ലേറ്റ് ഉപയോഗിച്ച് ഉൽപ്പന്ന വിവരങ്ങൾ ബൾക്ക് ആയി അപ്ലോഡ് ചെയ്യാം. ഉയർന്ന നിലവാരമുള്ള ചിത്രങ്ങൾ, ശീർഷകങ്ങൾ, വിവരണങ്ങൾ, വിലകൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടെ കൃത്യവും വിശദവുമായ ഉൽപ്പന്ന വിവരങ്ങൾ നൽകുന്നത് ഉറപ്പാക്കുക.
ആമസോൺ ഇന്ത്യയിൽ വിൽക്കുന്നത് ലാഭകരമായ ഒരു ബിസിനസ്സ് സംരംഭമാണ്, എന്നാൽ അതിന് അർപ്പണബോധവും വിശദമായ ശ്രദ്ധയും ആവശ്യമാണ്.
5. പൂർത്തീകരണ രീതി:
ഓർഡറുകൾ എങ്ങനെ നിറവേറ്റണമെന്ന് തീരുമാനിക്കുക. നിങ്ങൾക്ക് ഒന്നുകിൽ ഓർഡറുകൾ സ്വയം നിറവേറ്റാം (FBM – വ്യാപാരി മുഖേനയുള്ള പൂർത്തീകരണം) അല്ലെങ്കിൽ ആമസോണിന്റെ പൂർത്തീകരണ കേന്ദ്രങ്ങൾ (FBA – Fulfillment by Amazon) ഉപയോഗിക്കുക. ഓർഡറുകൾ, സംഭരണം, ഷിപ്പിംഗ് എന്നിവ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള എളുപ്പത്തിനായി FBA ശുപാർശ ചെയ്യുന്നു.
6. നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ വില:
നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾക്ക് മത്സരാധിഷ്ഠിത വിലകൾ നിശ്ചയിക്കുക. നിങ്ങളുടെ ചെലവുകൾ, എതിരാളികളുടെ വിലകൾ, ആമസോണിന്റെ ഫീസ് എന്നിവ പോലുള്ള ഘടകങ്ങൾ പരിഗണിക്കുക. ഇത് സഹായിക്കുന്നതിന് സെല്ലർ സെൻട്രലിലെ “പ്രൈസിംഗ് ടൂളുകൾ” ഉപയോഗിക്കുക.
7. ഷിപ്പിംഗും റിട്ടേണുകളും:
നിങ്ങളുടെ ഷിപ്പിംഗ് നിരക്കുകളും നയങ്ങളും വ്യക്തമാക്കുക, ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് തടസ്സമില്ലാത്ത റിട്ടേൺ പ്രോസസ് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുക. നല്ല വിൽപ്പനക്കാരന്റെ റേറ്റിംഗ് നിലനിർത്തുന്നതിന് വേഗത്തിലുള്ളതും വിശ്വസനീയവുമായ ഷിപ്പിംഗ് അത്യാവശ്യമാണ്.
8. ഉപഭോക്തൃ സേവനം:
ഉപഭോക്തൃ അന്വേഷണങ്ങളോട് ഉടനടി പ്രതികരിച്ചും എന്തെങ്കിലും പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിച്ചും മികച്ച ഉപഭോക്തൃ സേവനം നൽകുക. നിങ്ങളുടെ വിൽപ്പനക്കാരന്റെ റേറ്റിംഗ് നിങ്ങളുടെ ഉപഭോക്തൃ സേവനത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നു.
9. ഇൻവെന്ററി നിയന്ത്രിക്കുക:
നിങ്ങളുടെ ഇൻവെന്ററിയുടെ ട്രാക്ക് സൂക്ഷിക്കുകയും നിങ്ങളുടെ ലിസ്റ്റിംഗുകൾ എല്ലായ്പ്പോഴും കൃത്യമാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുകയും ചെയ്യുക. സ്റ്റോക്ക് തീരുന്നത് നിങ്ങളുടെ റാങ്കിംഗിനെ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കും.
10. ആമസോൺ ഫീസ് മനസ്സിലാക്കുക:
റഫറൽ ഫീസ്, പൂർത്തീകരണ ഫീസ് (നിങ്ങൾ FBA ഉപയോഗിക്കുകയാണെങ്കിൽ), സബ്സ്ക്രിപ്ഷൻ ഫീസ് (പ്രൊഫഷണൽ പ്ലാനിനായി) എന്നിവ ഉൾപ്പെടെ, ആമസോണിൽ വിൽക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിവിധ ഫീസുകളെക്കുറിച്ച് അറിഞ്ഞിരിക്കുക.
11. നിങ്ങളുടെ ലിസ്റ്റിംഗുകൾ ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യുക:
ദൃശ്യപരതയും വിൽപ്പനയും മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിന് പ്രസക്തമായ കീവേഡുകൾ, ഉയർന്ന നിലവാരമുള്ള ചിത്രങ്ങൾ, ആകർഷകമായ ഉൽപ്പന്ന വിവരണങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്ന ലിസ്റ്റിംഗുകൾ പതിവായി ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യുക.
12. നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ പ്രൊമോട്ട് ചെയ്യുക:
സാധ്യതയുള്ള ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ ദൃശ്യപരത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് സ്പോൺസർ ചെയ്ത ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ പോലുള്ള ആമസോണിന്റെ പരസ്യ സേവനങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുന്നത് പരിഗണിക്കുക.
13. നിരീക്ഷിക്കുകയും വിശകലനം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുക:
നിങ്ങളുടെ വിൽപ്പന, ഉപഭോക്തൃ ഫീഡ്ബാക്ക്, പ്രകടനം എന്നിവ ട്രാക്ക് ചെയ്യാൻ ആമസോണിന്റെ സെല്ലർ ടൂളുകളും അനലിറ്റിക്സും ഉപയോഗിക്കുക. നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് വളർത്തുന്നതിന് അറിവുള്ള തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കാൻ ഇത് നിങ്ങളെ സഹായിക്കും.
14. ജിഎസ്ടി പാലിക്കുക:
നിങ്ങൾ ചരക്ക് സേവന നികുതി (ജിഎസ്ടി) ആവശ്യകതകൾ പാലിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക. ആമസോൺ വിൽപ്പനക്കാർക്ക് ജിഎസ്ടി നാവിഗേറ്റ് ചെയ്യുന്നതിനുള്ള വിഭവങ്ങളും പിന്തുണയും നൽകുന്നു.
15. വികസിപ്പിക്കുകയും വൈവിധ്യവത്കരിക്കുകയും ചെയ്യുക:
നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് വളരുന്നതിനനുസരിച്ച്, നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്ന ലൈൻ വിപുലീകരിക്കുന്നതോ ആമസോണിലെ പുതിയ മാർക്കറ്റ് സ്ഥലങ്ങൾ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നതോ പരിഗണിക്കുക.
പ്ലാറ്റ്ഫോമിൽ വിജയകരമായ വിൽപ്പന അനുഭവം ഉറപ്പാക്കുന്നതിന് ഉപഭോക്തൃ സംതൃപ്തിക്ക് മുൻഗണന നൽകുകയും ആമസോണിന്റെ നയങ്ങളും മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങളും അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യുകയും ചെയ്യുക.