റിട്ടേണുകൾ ഒരു ഇ-കൊമേഴ്സ് ബിസിനസിന്റെ ഭാഗമാണ്. ഉപഭോക്താക്കൾ വിവിധ കാരണങ്ങളാൽ വാങ്ങിയ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ തിരികെ നൽകുകയോ പകരം വയ്ക്കുകയോ ചെയ്യും. എന്നാൽ അത് നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് വളർത്തുന്നതിൽ നിന്ന് നിങ്ങളെ പിന്തിരിപ്പിക്കരുത്. നിങ്ങളുടെ സെല്ലർ ഡാഷ്ബോർഡ് ഉപയോഗിച്ച് ആമസോണിൽ നിങ്ങളുടെ റിട്ടേണുകൾ എങ്ങനെ മാനേജ് ചെയ്യാമെന്നും സുഗമമായ റിട്ടേണുകൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള ചില ദ്രുത നുറുങ്ങുകൾ ആസ്വദിക്കാമെന്നും അറിയുക.
ഒരു വിൽപ്പനക്കാരൻ എന്ന നിലയിൽ, നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള പൂർണ്ണവും കൃത്യവുമായ വിശദാംശങ്ങൾ നൽകാൻ നിങ്ങൾ എപ്പോഴും ലക്ഷ്യമിടുന്നു. ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് അവർ എന്താണ് വാങ്ങുന്നതെന്ന് അറിയാമെന്ന് ഇത് ഉറപ്പാക്കുകയും നിങ്ങളുടെ വരുമാനം കുറയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. എന്നാൽ നിങ്ങൾ അത് ചെയ്യുകയും മികച്ച ഉപഭോക്തൃ സേവനം നൽകുകയും ചെയ്താൽ പോലും, ഓർഡർ ചെയ്ത ഉൽപ്പന്നം ഉപഭോക്താവിന്റെ പ്രതീക്ഷയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നില്ല, അല്ലെങ്കിൽ ലഭിച്ച ഉൽപ്പന്നത്തിന് കേടുപാട്/വികലമായിരിക്കാനുള്ള സാധ്യതയുണ്ട്. അത്തരം സന്ദർഭങ്ങളിൽ, വരുമാനം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
നിങ്ങളുടെ ആമസോൺ റിട്ടേണുകൾ എങ്ങനെ കൈകാര്യം ചെയ്യാം?
ശരി, നിങ്ങളുടെ റിട്ടേൺ ഓർഡറുകൾ നിയന്ത്രിക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്ന ഒരു എളുപ്പ പ്രക്രിയ ആമസോണിനുണ്ട്.
ഘട്ടം 1: ഒരു ഉപഭോക്താവ് ഒരു റിട്ടേൺ ആരംഭിച്ചാൽ, നിങ്ങൾക്ക് ഒരു അറിയിപ്പ് ലഭിക്കും. ഇപ്പോൾ, നിങ്ങൾക്ക് റിട്ടേൺ അഭ്യർത്ഥന സ്വയമേവ അല്ലെങ്കിൽ സ്വമേധയാ പ്രോസസ്സ് ചെയ്യാൻ കഴിയും. നിങ്ങളുടെ റിട്ടേണുകൾ സ്വയമേവ അംഗീകൃത റിട്ടേണായി സജ്ജീകരിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ, ആമസോൺ റിട്ടേൺ നയങ്ങൾ പാലിച്ചാൽ മാത്രമേ ഏതൊരു റിട്ടേണും പ്രോസസ്സ് ചെയ്യപ്പെടുകയുള്ളൂ. നിങ്ങളുടെ സെല്ലർ സെൻട്രൽ അക്കൗണ്ടിലേക്ക് ലോഗിൻ ചെയ്യുക. ‘ഓർഡറുകൾ’ ടാബിലേക്ക് പോയി ‘റിട്ടേണുകൾ നിയന്ത്രിക്കുക’ ഓപ്ഷൻ തിരഞ്ഞെടുക്കുക. ഇടത് വശത്ത് ഫിൽട്ടറുകൾ പ്രയോഗിച്ചോ തീയതി തിരഞ്ഞെടുത്തോ നിങ്ങൾക്ക് പ്രത്യേക റിട്ടേൺ തിരഞ്ഞെടുക്കാം.
മാനുവൽ അംഗീകാരത്തിനായി, വിൽപ്പനക്കാരൻ ഓരോ റിട്ടേണും വ്യക്തിഗതമായി പ്രോസസ്സ് ചെയ്യുന്നു. അവർക്ക് ഏതെങ്കിലും റിട്ടേൺ അംഗീകരിക്കാനോ നിരസിക്കാനോ കഴിയും.
ഘട്ടം 2: റിട്ടേൺ അഭ്യർത്ഥന തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ, നിങ്ങൾക്ക് അഭ്യർത്ഥന അംഗീകരിക്കാം, അഭ്യർത്ഥന അടയ്ക്കാം, റീഫണ്ട് നൽകാം അല്ലെങ്കിൽ വാങ്ങുന്നയാളുമായി ബന്ധപ്പെടാം.
അംഗീകാരത്തിനായി, നിങ്ങൾ സ്വയം ഒരു അംഗീകൃത നമ്പർ നൽകണം അല്ലെങ്കിൽ അത് ചെയ്യാൻ ആമസോണിനോട് അഭ്യർത്ഥിക്കുക. മടക്ക വിലാസം സ്ഥിരീകരിക്കുക, തുടർന്ന് അത് അംഗീകരിക്കുക. അംഗീകാരം വിജയിച്ചു എന്ന സന്ദേശം നിങ്ങൾക്ക് ലഭിക്കും.
ഘട്ടം 3: നിങ്ങളുടെ അറ്റത്ത് നിന്ന് റിട്ടേൺ അംഗീകരിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, ഉപഭോക്താവ് റിട്ടേൺ മെർച്ചൻഡൈസ് ഓതറൈസേഷനും റിട്ടേൺ മെയിലിംഗ് ലേബലും പ്രിന്റ് ചെയ്യണം. അതിനുശേഷം അവർ ബോക്സിനുള്ളിൽ മെർച്ചൻഡൈസ് ലേബൽ സ്ഥാപിക്കുകയും ബോക്സിന് പുറത്ത് റിട്ടേൺ ലേബൽ ഒട്ടിക്കുകയും അത് നിങ്ങൾക്ക് അയക്കുകയും വേണം.
ഘട്ടം 4: നിങ്ങൾക്ക് ഉൽപ്പന്നം ലഭിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, അത് നന്നായി പരിശോധിക്കുകയും കാരണം പരിശോധിക്കുകയും ചെയ്യുക. അതിന്റെ അവസ്ഥയെ ആശ്രയിച്ച്, നിങ്ങൾക്ക് ഇപ്പോൾ പൂർണ്ണമായോ ഭാഗികമായോ റീഫണ്ട് തിരികെ നൽകാൻ തിരഞ്ഞെടുക്കാം. റീഫണ്ട് നൽകുന്നതിന്, ആവശ്യമായ വിശദാംശങ്ങൾ പൂരിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ആരംഭിക്കുന്നതിന് ‘റീഫണ്ട് സമർപ്പിക്കുക’ എന്നതിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. റീഫണ്ട് ഉപഭോക്താവിന് തിരികെ ക്രെഡിറ്റ് ചെയ്യാൻ 3-5 പ്രവൃത്തി ദിവസങ്ങൾ എടുക്കും.
ഘട്ടം 5: അഭ്യർത്ഥന വ്യക്തമല്ലെന്ന് നിങ്ങൾ കരുതുന്നുവെങ്കിൽ, റിട്ടേൺ അഭ്യർത്ഥന അവസാനിപ്പിക്കാനും അഭ്യർത്ഥന നിരസിക്കാനുള്ള ശരിയായ കാരണം നൽകാനും നിങ്ങൾക്ക് തിരഞ്ഞെടുക്കാം. തുടർന്ന് വാങ്ങുന്നവർക്ക് സന്ദേശം അയയ്ക്കുകയും അഭ്യർത്ഥന അവസാനിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.
ഘട്ടം 6: അവസാനമായി, കൂടുതൽ വ്യക്തതയ്ക്കും പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നതിനുമായി നിങ്ങൾ വാങ്ങുന്നയാളുമായി ബന്ധപ്പെടാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്ക് അവർക്ക് ഒരു സന്ദേശം അയയ്ക്കാനും ഒരു ചിത്രമോ ഫയലോ അറ്റാച്ചുചെയ്യാനും കഴിയും. പൂർത്തിയാകുമ്പോൾ ‘മെയിൽ അയയ്ക്കുക’ എന്നതിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
ശ്രദ്ധിക്കുക: ഒരു ഉപഭോക്താവ് ഒരു ഓർഡർ റദ്ദാക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ, ഓർഡർ ചെയ്ത് 30 മിനിറ്റിനുള്ളിൽ അവർക്ക് അത് ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഈ സമയ പരിധിക്കപ്പുറം അവർ ഓർഡർ റദ്ദാക്കുകയാണെങ്കിൽ, നിങ്ങളുടെ അവസാനം മുതൽ നിങ്ങൾക്ക് അത് റദ്ദാക്കാം. നിങ്ങൾ ഇതുവരെ ഉൽപ്പന്നം ഷിപ്പ് ചെയ്തിട്ടില്ലെങ്കിൽ, ‘ഓർഡറുകൾ നിയന്ത്രിക്കുക’ എന്നതിലേക്ക് പോയി ഓർഡർ റദ്ദാക്കുക, അല്ലെങ്കിൽ ഓർഡർ റദ്ദാക്കൽ ഫീഡ് ഉപയോഗിച്ച് നിങ്ങൾ അത് റദ്ദാക്കുക. ആമസോൺ ഓർഡർ സ്റ്റാറ്റസ് അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യുകയും അതേ കുറിച്ച് ഉപഭോക്താവിന് ഇമെയിൽ അറിയിപ്പ് അയയ്ക്കുകയും ചെയ്യും. നിങ്ങൾ ഇതിനകം ഉൽപ്പന്നം ഷിപ്പ് ചെയ്തിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ, അത് നിങ്ങൾക്ക് തിരികെ നൽകാൻ ഉപഭോക്താവിനോട് ആവശ്യപ്പെടാം, തുടർന്ന് റീഫണ്ട് നൽകാം.
കസ്റ്റമർ റിട്ടേണുകൾക്കുള്ള മികച്ച സമ്പ്രദായങ്ങൾ
നിങ്ങൾക്ക് ശരിയായ സംവിധാനമുണ്ടെങ്കിൽ എല്ലാം സുഗമമായി നടക്കുന്നു. അതിനാൽ ഉപഭോക്താവിന്റെ റിട്ടേണുകൾക്കായി പിന്തുടരേണ്ട ചില മികച്ച രീതികൾ ഇതാ.
1. ഈസി റിട്ടേൺ പ്രോസസ്
സാധനങ്ങൾ തിരികെ നൽകുന്നത് ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് എളുപ്പമുള്ള പ്രക്രിയയായിരിക്കണം. ഒരു അഭ്യർത്ഥന ആരംഭിച്ച് ഒരു കാരണം നൽകിക്കൊണ്ട് ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ തിരികെ നൽകാൻ അവർക്ക് കഴിയണം. വേദനയില്ലാത്ത ഒരു പ്രക്രിയയാക്കാൻ സാധ്യമായതെല്ലാം ചെയ്യുക.
2. ഒരു റിട്ടേൺ വിൻഡോ സജ്ജമാക്കുക
10 ദിവസമോ 30 ദിവസമോ പോലെ ഒരു റിട്ടേൺ വിൻഡോ നൽകുക, അതിനുള്ളിൽ ഉപഭോക്താവിന് ഉൽപ്പന്നം എളുപ്പത്തിൽ തിരികെ നൽകാനോ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കാനോ കഴിയും. നിങ്ങളുടെ റിട്ടേൺ വിൻഡോ ആരംഭിക്കേണ്ടത് കണക്കാക്കിയ ഡെലിവറി തീയതിയിൽ നിന്നാണ്, അല്ലാതെ ഓർഡറിന്റെയോ ഷിപ്പ്മെന്റിന്റെയോ തീയതിയിലല്ല.
3. പെട്ടെന്നുള്ള പ്രതികരണം
ഒരു റിട്ടേൺ അഭ്യർത്ഥനയെക്കുറിച്ച് ആമസോൺ നിങ്ങളെ അറിയിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, രണ്ട് പ്രവൃത്തി ദിവസത്തിനുള്ളിൽ അതിനോട് പ്രതികരിക്കുക. അഭ്യർത്ഥനയെ ആശ്രയിച്ച്, നിങ്ങൾക്ക് ഒന്നുകിൽ അത് അംഗീകരിക്കുകയോ അല്ലെങ്കിൽ ഉപഭോക്താവിനെ സമീപിച്ച് പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുകയോ ചെയ്യാം.
4. റിട്ടേൺ ഷിപ്പിംഗ് നൽകുക
റിട്ടേൺ സ്വന്തമായി അയയ്ക്കേണ്ടതില്ലെങ്കിൽ ഉപഭോക്താക്കൾ താൽപ്പര്യപ്പെടുന്നു. മികച്ച ഉപഭോക്തൃ സേവനത്തിനായി റിട്ടേൺ ഷിപ്പിംഗ് നൽകുന്നത് ഉചിതമാണ്. ആമസോൺ റിട്ടേൺ ഷിപ്പിംഗ് ശ്രദ്ധിക്കാൻ നിങ്ങൾക്ക് ആമസോൺ ഈസി ഷിപ്പ് സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്യാം.
5. റിട്ടേൺ പോളിസി സ്ഥാപിക്കുക
നിങ്ങളുടെ എല്ലാ റിട്ടേണുകൾക്കും ഒരു സാധാരണ നടപടിക്രമം പിന്തുടരുന്നതിന് ഒരു റിട്ടേൺ പോളിസി ഉണ്ടായിരിക്കുക. പ്രക്രിയ തടസ്സരഹിതമാക്കാൻ ഉപഭോക്താവിന് പ്രത്യേക റിട്ടേണിംഗ് നിർദ്ദേശങ്ങൾ അയയ്ക്കുക.
6. യാന്ത്രിക അംഗീകാരം
ഏറ്റവും വേഗതയേറിയ റിട്ടേൺ റെസല്യൂഷന്, റിട്ടേൺ അംഗീകാരം ഓട്ടോമേറ്റ് ചെയ്യുക. സെല്ലർ സെൻട്രൽ ഡാഷ്ബോർഡിലെ ‘റിട്ടേണുകൾ നിയന്ത്രിക്കുക’ എന്നതിലേക്ക് പോയി ‘റിട്ടേൺ ക്രമീകരണങ്ങൾ എഡിറ്റ് ചെയ്യുക’ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. റിട്ടേൺ ക്രമീകരണങ്ങൾ പേജിൽ, നിങ്ങളുടെ റിട്ടേൺ അംഗീകാരങ്ങൾ എങ്ങനെ ഓട്ടോമേറ്റ് ചെയ്യണമെന്നതിനുള്ള ഓപ്ഷനുകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുക.
7. ഉപഭോക്താക്കളെ അറിയിക്കുക
റീഫണ്ട് ആരംഭിച്ചതായി ഉപഭോക്താവിനെ അറിയിക്കാൻ മറക്കരുത്. കൂടാതെ, അത് അവരുടെ അക്കൗണ്ടിലേക്ക് തിരികെ ക്രെഡിറ്റ് ചെയ്യുന്ന സമയപരിധി സൂചിപ്പിക്കുക. ഉപഭോക്താക്കൾ തൂങ്ങിക്കിടക്കാനോ അവഗണിക്കപ്പെടാനോ ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല, അല്ലേ?
8. ഉപഭോക്തൃ ഫീഡ്ബാക്ക്
റിട്ടേൺ അഭ്യർത്ഥന അവസാനിപ്പിച്ചതിന് ശേഷം, ഉപഭോക്താവിനെ സമീപിക്കാനും നിങ്ങളുടെ സേവനത്തെക്കുറിച്ച് അവരോട് ചോദിക്കാനുമുള്ള നല്ലൊരു അവസരമാണിത്. നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നത്തിലോ സേവനത്തിലോ ഫീഡ്ബാക്ക് ചേർക്കാൻ നിങ്ങൾക്ക് അവരോട് അഭ്യർത്ഥിക്കാം. വിപണിയിൽ നിങ്ങളുടെ വിശ്വാസ്യത വളർത്തിയെടുക്കാൻ ഇത് ശരിക്കും സഹായിക്കും.
റിട്ടേണുകൾ ഒരു തിരിച്ചടിയായി കണക്കാക്കരുത്. നിങ്ങൾക്ക് ഇത് ഒഴിവാക്കാൻ കഴിയാത്തതിനാൽ, ഇത് കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ ശരിയായ മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റം ഉണ്ടായിരിക്കുന്നതാണ് നല്ലത്. നിങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും കൂടുതൽ വികസിപ്പിക്കുന്നതിനും അവരെ നിങ്ങളുടെ പഠനാനുഭവത്തിന്റെ ഭാഗമാക്കുക. സുഗമമായ വിൽപ്പന അനുഭവം ആസ്വദിക്കാൻ ഇന്ന് തന്നെ ആമസോൺ മാർക്കറ്റിൽ ചേരൂ.